4 Nhiệm vụ của dầu nhớt

4 Nhiệm vụ của dầu nhớt

 

Nhiệm vụ của dầu nhớt mà ai cũng cần phải biết mặc dù nó có mặt ở hầu hết các động cơ, máy móc xung quanh chúng ta. Mà không phải ai cũng biết rõ về nhiệm vụ của nó.

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của dầu nhớt đối với sự vận hành của bất kỳ loại phương tiện nào. Bởi thực tế là dầu nhớt là một thành phần kỹ thuật rất phức tạp, đòi hỏi phải đáp ứng những thông số kỹ thuật hiệu suất phù hợp với phương tiện đó.

Dưới đây là 4 nhiệm vụ của dầu nhớt, công việc chính mà hằng ngày dầu nhớt vẫn thực hiện cho động cơ của bạn:

4 nhiệm vụ của dầu nhớt

4 nhiệm vụ của dầu nhớt

 

 

👉 Giúp kìm hãm tốc độ rỉ sét & ăn mòn kim loại


Dầu nhớt được sản xuất từ các thành phần có chứa các chất ức chế gỉ sét & ăn mòn. Điều này giúp giảm quá trình oxy hóa dầu, gia tăng hiệu suất và tuổi thọ của động cơ.

kìm hãm sự gỉ sét của động cơ

Làm nhiệm vụ kìm hãm gỉ sét

 

👉 Dầu nhớt giúp giảm ma sát


Dầu nhớt cấu thành một lớp bảo vệ trên các bộ phận động cơ đang hoạt động, giúp đảm bảo các bộ phận kim loại không tiếp xúc với nhau.

Dầu nhớt làm nhiệm vụ giảm ma sát

Dầu nhớt làm nhiệm vụ giảm ma sát

 

👉 Giúp loại bỏ các tạp chất


Hầu hết các loại dầu nhớt bao gồm các chất tẩy rửa là chất phụ gia làm nhiệm vụ loại bỏ tạp chất và các cặn khác từ dầu bám lên thành các bộ phận của động cơ.

Loại bỏ các tạp chất

Loại bỏ các tạp chất

 

👉Dầu nhớt có nhiệm vụ làm mát động cơ


Dầu nhớt hoạt động với sự hỗ trợ của hệ thống làm mát chính chịu trách nhiệm làm mát động cơ. Những bộ phận nằm ở vị trí thấp hơn trên động cơ như trục khuỷu, ổ trục chính và thanh truyền, bánh răng, pít-tông và các bộ phận khác được làm mát do dầu động cơ chảy xung quanh chúng.

Bạn đã thấy rõ hơn tầm quan trọng của dầu nhớt chưa nào? Vậy nên phải luôn ghi nhớ lịch thay dầu nhớt đều đặn để đảm bảo sức khỏe cho động cơ nhé!

Hiện này tại các điểm rửa xe máy đều thực hiên việc thay dầu nhớt rửa xe máy tự động miễn phí. Rất hay phải không bạn.

 


Quay lại blog